Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên đôn đốc tiến độ, kiểm tra một số hạng mục Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Thứ ba, 13/06/2023    Hoạt động kinh doanh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên đôn đốc tiến độ, kiểm tra một số hạng mục Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Sáng ngày 13/6, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên do đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Cùng tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Lò Văn Phương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Trung tâm Quản lý xây dựng số 4 thuộc Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO là đơn vị trực tiếp tư vấn giám sát 02 hạng mục của dự án: Nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ và Đài kiểm soát không lưu Điện Biên.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa các hạng mục: Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt các thiết bị công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; đài kiểm soát không lưu; công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay; hàng rào an ninh…do ACV và VATM làm chủ đầu tư.

Đoàn công tác đã nghe các đơn vị chủ đầu tư báo cáo tiến độ, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Theo báo cáo, tính đến 4/6, hạng mục xây dựng hàng rào an ninh có khối lượng thi công đạt 73% tổng khối lượng hợp đồng, do hiện tại vướng tuyến đường dân sinh vào Làng trẻ SOS. Hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, hạng mục công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ, đài kiểm soát không lưu cơ bản đảm bảo tiến độ theo hợp đồng.

Các đơn vị Chủ đầu tư báo cáo tình hình triển khai dự án

Trước tình hình thực hiện dự án, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn đã đề nghị TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên cần khẩn trương xử lý dứt điểm những vướng mắc, tăng cường phối hợp, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Đồng thời, đồng chí Mùa A Sơn cũng đã trao tặng quà cho các đơn vị thi công, giám sát CONINCO bước đầu đã thực hiện tốt công việc được giao và động viên các kĩ sư, công nhân cố gắng tập trung, nỗ lực hoàn thành thắng lợi công trình trọng điểm của tỉnh.

Tự hào là đơn vị tư vấn thực hiện thành công hầu hết các công trình hàng không lớn nhỏ tại Việt Nam, đội ngũ kỹ sư CONINCO cam kết sẽ thực hiện tốt công tác Tư vấn giám sát tại công trình; phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, thi công …nhằm đảm bảo công trình được thi công đúng thiết kế được duyệt, tuân thủ các tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu được áp dụng trong dự án, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, cũng như công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường; đưa công trình về đích đúng tiến độ, phát huy hiệu quả đầu tư của Dự án.

Phối cảnh “Nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ”
Phối cảnh “Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên”

Cảng hàng không Điện Biên là một trong những sân bay chính của lực lượng Phòng không - Không quân tại khu vực chiến trường phía Tây Bắc, là nơi duy nhất có sân bay trong 6 tỉnh biên giới Tây Bắc của nước ta. Vị trí chiến lược đặc biệt này là cầu nối giữ vị trí xung yếu, then chốt; là mắt lưới rất quan trọng đối với công tác phòng thủ, bảo vệ khu vực Tây Bắc nói riêng và đất nước nói chung. Về mặt hàng không dân dụng, Cảng hàng không Điện Biên có vai trò động lực trong phát triển kinh tế địa phương và kinh tế vùng. Việc đảm bảo khai thác hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Điện Biên, đảm bảo kết nối Điện Biên với các vùng kinh tế của đất nước; đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng, của Nhà nước, đối với sự phát triển kinh tế vùng sâu vùng xa miền núi và hải đảo.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đồng thời đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực Tây Bắc của Tổ quốc. Bên cạnh đó, với việc hoàn thiện mở rộng Cảng hàng không Điện Biên sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác các mạng đường bay trong cả nước, tạo cơ hội kết nối các vùng miền đến với Tây Bắc và tương lai không xa sẽ là các đường bay quốc tế đến với Điện Biên, qua đó giúp việc đi lại của nhân dân được thuận lợi, nhanh chóng hơn, kinh tế phát triển, đời sống thu nhập của nhân dân địa phương được cải thiện và nâng cao

Hoa Lữ