Thông tin về LAS-XD 60 Trung tâm Thí nghiệm và Kiểm định công trình T.TN

Thứ hai, 13/04/2020    Thí nghiệm

Thông tin về LAS-XD 60 Trung tâm Thí nghiệm và Kiểm định công trình T.TN

Phòng thí nghiệm, kiểm định xây dựng và môi trường (mã số LAS-XD 60) thuộc công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO, được thành lập theo quyết định số 160/QĐ-BXD ngày 13/4/1998 của Bộ trưởng bộ Xây dựng và được CONINCO giao cho Trung tâm Thí nghiệm và Kiểm định Công trình quản lý và khai thác. Theo tiến trình phát triển hơn 20 năm qua, đến nay Trung tâm thí nghiệm có hơn 50 cán bộ công nhân viên. Các lĩnh vực chủ yếu của Trung tâm bao gồm: Giám định tư pháp xây dựng, Kiểm định công trình xây dựng, thử nghiệm vật liệu, cấu kiện và đánh giá sự phù hợp.
 
Lĩnh vực kiểm định là lĩnh vực truyền thống của trung tâm với số lượng công trình đã được thực hiện trong hơn 20 năm hoạt động lên đến hàng ngàn công trình. Từ các công trình đơn lẻ cho đến các khu đô thị, khu công nghiệp và các công trình theo trưng cầu giám định của các cơ quan chức năng của Nhà nước thuộc nhiều lĩnh vực như dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện,...

Lĩnh vực đánh giá sự phù hợp, được sự quan tâm đầu tư của Công ty, T.TN luôn nỗ lực vận động phát triển nắm bắt thị trường, tạo được niềm tin cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu VLXD. Là  một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ Xây dựng chỉ định là tổ chức đánh giá theo QCVN, đến nay số lượng các mặt hàng VLXD mà chúng tôi được phép đánh giá sự phù hợp lên đến 26/31 mặt hàng theo QCVN 16/2017/BXD. Bên cạnh đó, được sự tín nhiệm của các nhà sản xuất, chúng tôi cũng đã mở rộng sang đánh giá sự phù hợp theo các tiêu chuẩn trong và ngoài nước.
 
Lĩnh vực thử nghiệm là lĩnh vực nền tảng, cốt lõi để phát triển các lĩnh vực giám định, kiểm định và đánh giá sự phù hợp. Hiện nay, LAS-XD 60 đã được cấp phép gần 400 phép thử. Việc thử nghiệm được tiến hành cả ở phòng Lab và ngoài hiện trường, cả phương thức thí nghiệm phá hủy và không phá hủy. Tại lĩnh vực này, chúng tôi có 3 nhánh gồm: thử nghiệm cơ lý, thử nghiệm hóa (phân tích thành phần, thí nghiệm ảnh hưởng của các môi trường axit, bazo, muối.v.v..) và thử nghiệm quang, nhiệt (VLT, VLR, SC, SHGC, U-Value, R-Value.vv..). Chủng loại vật liệu được thí nghiệm từ vât liệu kết cấu (xi măng, cát, đá, sỏi.vv..) đến các vật liệu hoàn thiện, vật liệu mới, (đồng, nhôm kết câu, phụ kiện kim khí, nhựa UPVC, thạch cao, sơn, bả, gioăng, keo, silicon.vv..) vật liệu tiết kiệm năng lượng, phụ tùng, vật tư, ống nước (PP, PE, UPVC). Thử nghiệm kết cấu, nền móng, T.TN có năng lực thử nghiệm sự chịu tải của kết cấu xây dựng, phân tích thử nghiệm biến dạng nhỏ PIT, biến dạng lớn PDA.
 
Với bề dày hoạt động, chúng tôi trân trọng sự tín nhiệm của khách hàng và ngày càng nỗ lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực thí nghiệm, kiểm định, tư vấn đánh giá sự phù hợp của thị trường.