Thủ tướng Australia thăm dự án trường đua công thức 1 Hà Nội

Thứ sáu, 23/08/2019    Hoạt động kinh doanh

Thủ tướng Australia thăm dự án trường đua công thức 1  Hà Nội

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam, chiều ngày 23/8/2019, Thủ tướng Australia Scott Morrison đến thăm Đường đua Công thức 1 Hà Nội  - nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng - CONINCO là đơn vị thực hiện dịch vụ tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát cho dự án này. 

Tham gia đón tiếp đoàn là Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, Lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện Lãnh đạo tập đoàn Vingroup và công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) - đơn vị được thành phố Hà Nội trao quyền đăng cai tổ chức chặng đua và các nhà thầu tham gia thực hiện dự án. Về phía CONINCO có ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Văn Bình – Giám đốc Trung tâm quản lý xây dựng số 2 cùng các kỹ sư giám sát tại dự án.
 

Thủ tướng Úc Scott Morrison đến thăm công trình đường đua Công thức 1 Hà Nội

Đường đua công thức 1 Hà Nội khởi công vào ngày 20/3/2019, cùng với tòa nhà trung tâm điều hành và các hạng mục tạm, khu sự kiện được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần xây mới thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại. Đường đua dài hơn 5,5 km, gồm 22 góc cua được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới ở Đức, Monaco và Nhật Bản... Đây sẽ là nơi duy nhất cho phép tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài, vừa thể hiện kỹ năng tại các góc cua lắt léo của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính.
Với tốc độ thi công khẩn trương, chỉ sau 4 tháng khởi công, tòa nhà trung tâm điều hành và cũng là hạng mục quy mô nhất của đường đua F1 Hà Nội đã hoàn thành khâu cất nóc và đang trong quá trình hoàn thiện. Với phần đường đua phố, các nhà thầu trong nước đang được thi công cải tạo trước khi cào bóc và trải mới thảm asphalt đặc chủng theo tiêu chuẩn Grade 1 - đua xe F1.
 

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc chụp ảnh cũng đội TVQLDA, TVGS tại công trường dự án

Tại khu vực đường đua xây mới, công tác thi công móng đường về cơ bản đã hoàn thành. Các hạng mục khác của đường đua như cầu vượt, khán đài, hàng rào an toàn, trung tâm truyền thông... cũng đang được chuẩn bị và triển khai theo kế hoạch. Toàn bộ công tác xây dựng cơ bản và hạ tầng dự kiến sẽ hoàn thành vào 31/12/2019 để giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội vào tháng 4/2020 được tổ chức đúng theo lịch Tập đoàn F1 và Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) đưa ra, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân và những người hâm mộ.

Phát biểu tại công trường xây dựng đường đua F1 Hà Nội, Thủ tướng Scott Morrison cho biết: “Trường đua F1 tại Việt Nam sẽ đưa tên tuổi của Hà Nội và Việt Nam lên bản đồ thể thao của thế giới. Sự kiện này sẽ đặt nền móng chứng minh năng lực của Việt Nam khi tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng, cũng như tiềm năng du lịch”. 

Phối cảnh dự án trường đua F1 Hà Nội

Tại công trường, Ủy viên HĐQT, PTGĐ Nguyễn Mạnh Tuấn đã kiểm tra các hạng mục công trình và đôn đốc, yêu cầu các cán bộ phải luôn tập trung công tác, thực hiện đúng quy trình, giám sát chặt chẽ chất lượng công trình đảm bảo tiến độ thi công nhưng phải gắn liền với đảm bảo chất lượng công trình và an toàn vệ sinh lao động để luôn mang lại dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng, khẳng định và phát triển thương hiệu CONINCO ngày càng vươn cao, vươn xa.