Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược CONINCO – SHIMIZU Nhật Bản

Thứ ba, 19/01/2021    Hợp tác quốc tế

Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược CONINCO – SHIMIZU Nhật Bản

Nhân dịp năm mới 2021, sáng 19/1, lãnh đạo mới nhận nhiệm vụ của tập đoàn SHIMIZU Nhật Bản tại Việt Nam ông Toru Sasaki - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SHIMIZU Việt Nam và ông Masanobu Suzuki - Giám đốc khu vực phụ trách hoạt động phát triển kinh doanh quốc tế đã sang thăm và làm việc tại CONINCO. Đón tiếp lãnh đạo SHIMIZU có TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc, ThS. Đậu Thị Thu Đan – Phó Trưởng phòng Kinh doanh. 

Nhận định Việt Nam là đất nước có vị trí quan trọng cả về địa lý lẫn ngoại giao và thị trường Việt Nam là lựa chọn hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong tiến trình phát triển kinh doanh quốc tế của Nhật Bản bởi vậy trong những năm gần đây, làn sóng hợp tác đầu tư của Các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam ngày càng được chú trọng. SHIMIZU – một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất Nhật Bản với gần 220 năm kinh nghiệm và gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam cũng mong muốn đẩy mạnh phát triển đầu tư tại Việt Nam thông qua các dự án phối hợp với các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. CONINCO – Công ty Tư vấn hàng đầu Việt Nam - là một trong những công ty mà SHIMIZU hướng tới hợp tác bền vững, hai bên đã có những buổi làm việc nhằm thúc đẩy mối quan hệ này. 

Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân thiện

Tại buổi làm việc đầu tiên trong năm 2021, ông Toru Sasaki – Tân Tổng Giám đốc Công ty TNHH SHIMIZU Việt Nam đã chào hỏi Tổng Giám đốc TS. Hà Minh và bày tỏ sự ấn tượng về tiềm năng phát triển, các dự án, thành quả mà CONINCO đã đạt được trong thời gian qua sau khi xem những thước phim tư liệu về CONINCO. Đồng thời ông chia sẻ về những dự án mới, ông hy vọng với bề dày kinh nghiệm và thương hiệu, nỗ lực phấn đấu, tư duy phát triển bền vững, đặc biệt là khả năng cung cấp các gói dịch vụ Tư vấn xây dựng cho các công trình có quy mô tại Việt Nam của CONINCO, SHIMIZU và CONINCO sẽ trở thành đối tác chiến lược sâu rộng trong thời gian tới.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc TS. Hà Minh bày tỏ sự vui mừng khi đón đoàn lãnh đạo đầu tiên của nước ngoài sang thăm và làm việc tại CONINCO trong những ngày đầu năm mới 2021 đồng thời chúc mừng ông Toru Sasaki và ông Masanobu Suzuki đảm nhận vị trí mới, nhiệm kỳ mới của SHIMIZU tại Việt Nam. Qua đây, Tổng Giám đốc TS. Hà Minh cũng đồng tình với những trao đổi của Tổng Giám đốc SHIMIZU Việt Nam và nhấn mạnh, CONINCO luôn sẵn sàng hợp tác với SHIMIZU không chỉ ở Việt Nam và còn các nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Myanmar, Lào, Campuchia…

Trong giai đoạn giao thương giữa hai nước còn có những trở ngại do tình hình quốc tế nhưng lãnh đạo hai bên luôn có cách tiếp cận và làm việc hiệu quả, điều đó khẳng định mong muốn duy trì, tiếp tục phát triển ổn định, vững chắc mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa CONINCO và SHIMIZU nói riêng và giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung. 

TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc CONINCO tặng quà lưu niệm, chụp ảnh cùng ông Toru Sasaki - Tổng Giám đốc Công ty TNHH SHIMIZU Việt Nam và công sự

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, Tổng Giám đốc SHIMIZU Việt Nam ông Toru Sasaki cảm ơn Tổng Giám đốc TS. Hà Minh đã nhiệt tình tiếp đón, đồng thời ông cũng đề cao sự chia sẻ và trao đổi của CONINCO nhằm hướng tới một sự hợp tác toàn diện, hiệu quả, bền vững vì lợi ích của hai bên và vì sự phát triển chung của hai nước, trong khu vực và trên thế giới.