Tổng Giám đốc CONINCO cùng Ban lãnh đạo Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam đón tiếp Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tới làm việc tại Hiệp hội

Thứ tư, 31/03/2021    Hoạt động kinh doanh

Tổng Giám đốc CONINCO cùng Ban lãnh đạo Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam đón tiếp Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tới làm việc tại Hiệp hội

Ngày 31/3, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tới làm việc với Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam (VECAS). Đón tiếp Phó Thủ tướng có bà Nguyễn Thị Duyên – Chủ tịch Hiệp hội, TS. Hà Minh - Ủy viên Ban thường vụ Hiệp hội, Tổng Giám đốc CONINCO cùng Ban lãnh đạo Hiệp hội.  

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Duyên đã báo cáo Phó Thủ tướng công tác của Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VECAS) từ những ngày đầu thành lập năm 1995. VECAS với vai trò thúc đẩy giao lưu hợp tác, tiếp cận các quy định theo thông lệ quốc tế trong lĩnh vực nghề nghiệp, Hiệp hội đã chủ động gia nhập các tổ chức và trở thành viên chính thức của nhiều hiệp hội quốc tế. Thời gian qua, VECAS đã đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản, chính sách pháp luật với Chính phủ, Quốc hội như Luật Kiến trúc, Luật Xây dựng cùng các Nghị định, Thông tư hướng dẫn, Quyết định liên quan đến các hoạt động xây dựng… Hiệp hội cũng chủ động trong công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tay nghề và tham gia Hội đồng Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với VECAS

Ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt Phó Thủ tướng đánh giá cao vai trò của Hiệp hội trong công tác phản biện xây dựng chính sách pháp luật; tập hợp các thành viên nâng cao chất lượng tư vấn xây dựng và tăng cường công tác đào tạo nhân lực trong lĩnh vực của mình. Phó Thủ tướng cho rằng ngành xây dựng Việt Nam đang có những bước phát triển nhanh chóng, bộ mặt đô thị, nông thôn thay đổi từng ngày từng giờ, hệ thống kết cấu hạ tầng từng bước được đồng bộ, trong đó có vai trò của ngành tư vấn nói chung và tư vấn xây dựng nói riêng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh đội ngũ tư vấn là những người tham gia trực tiếp để tạo ra các sản phẩm có giá trị, chất lượng và sức cạnh tranh. Nếu chất lượng tư vấn kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành của sản phẩm, taọ ra những thất thoát vô hình. Việt Nam đang trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, tốc độ tăng trưởng hằng năm ở mức cao với khối lượng xây dựng thời gian tới là rất lớn. Vì vậy, vai trò của tư vấn xây dựng là rất quan trọng trong việc đảm bảo các công trình cơ sở hạ tầng đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam phát huy truyền thống 26 năm xây dựng và trưởng thành để kết nối các thành viên, dẫn dắt ngành tư vấn xây dựng Việt Nam phát triển. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Hiệp hội tích cực tham gia công tác đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế để cập nhật kỹ thuật, khoa học công nghệ và thúc đẩy việc trang bị các thiết bị hiện đại cho đội ngũ tư vấn xây dựng. 
Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý Hiệp hội phải tham gia mạnh mẽ hơn trong công tác phản biện, giám sát chéo, không chỉ đối với các công trình xây dựng mà cả các các vấn đề lớn như quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng du lịch… 

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Chủ tịch VECAS bà Nguyễn Thị Duyên cùng ban lãnh đạo hiệp hội quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, cố gắng xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển của ngành tư vấn xây dựng nói riêng, nâng cao vị thế của ngành xây dựng Việt Nam trong khu vực và vươn ra tầm quốc tế.

Ủy viên Ban thường vụ VECAS, Tổng Giám đốc CONINCO TS. Hà Minh (thứ 4 từ phải sang) tại buổi đón tiếp Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO với 42 năm xây dựng và phát triển tự hào là thành viên có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hiệp hội: đó là những công trình hiện đại đẳng cấp trải dài trên khắp đất nước Việt Nam và một số nước trong khu vực, đó là những đề tài nghiên cứu khoa học, đó là những ý kiến phản biện cho các đề tài khoa học, giúp xây dựng, hoàn thiện các văn bản và chính sách pháp luật liên quan tới chuyên ngành xây dựng, đó là sự hỗ trợ trong công tác quản lý tổ chức và hoạt động tư vấn của Hiệp hội…CONINCO với phương châm “Sẻ chia để kết nối” sẽ luôn đồng hành cùng sự phát triển của Hiệp hội nói riêng và của đất nước nói chung vì một tương lai CHẮC CHẮN – BỀN VỮNG.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thủ tướng đã tặng quà và chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban lãnh đạo VECAS và các CBNV của Hiệp hội.