Tổng giám đốc CONINCO dự Lễ khai giảng Đại học Việt Nhật

Thứ hai, 09/09/2019    Hợp tác quốc tế

Tổng giám đốc CONINCO dự Lễ khai giảng Đại học Việt Nhật

Ngày 09 tháng 09 năm 2019, trường Đại học Việt Nhật đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc gia Hà Nội. Buổi lễ diễn ra với sự góp mặt của nhiều đại biểu cấp cao đến từ chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham gia ông Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tich nước CHXHCN Việt Nam; ông Takebe Tsutomu - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, Nguyên Tổng thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản; ông Tô Huy Rứa - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Trung Ương Đảng, Nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch hội Hữu nghị Việt Nhật, Hiệu trưởng danh dự Trường ĐH Việt Nhật; ông Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN), Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Việt Nhật; ông Koshimura Toshiaki - Cố vấn cấp cao tập đoàn Tokyu, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Trường ĐH Việt Nhật trực thuộc Nội các Nhật Bản; ông Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Daisuke Okabe - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Tanaka Yasushi - Phó Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản.

Bên cạnh đó, trường đại học Việt Nhật còn nhận hoa chúc mừng từ ông Mai Tiến Dũng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đại diện CONINCO, TS. Hà Minh – Tổng giám đốc công ty và bà Đậu Thị Thu Đan, Phó Trưởng phòng Phòng Thị trường và Quan hệ quốc tế đã đến tham dự và tặng hoa chúc mừng.

Mở đầu Lễ Khai giảng năm học 2019-2020, Hiệu trưởng Furuta Motoo đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ và học viên trường, đồng thời giới thiệu những đặc trưng mới của trường với sự tham gia của các học viên quốc tế qua đó đề cao tính đa dạng và đa văn hóa chính là nguồn sáng tạo quan trọng đối với một trường đại học nghiên cứu như Trường Đại học Việt Nhật.

Hiệu trưởng trường đại học Việt Nhật – GS. Furuta Motoo phát biểu mở đầu Lễ Khai giảng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã gửi lời chúc mừng đến Đại học Việt Nhật trong thời gian qua đã có những bước đi tiên phong trong cải tiến các hoạt động tuyển sinh thông qua công tác giảng dạy bậc thạc sĩ, hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm sau khi học viên tốt nghiệp và triển khai hiệu quả và hoạt động nghiên cứu chung của ĐHQGHN.

Giám đốc ĐHQGHN – GS. Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đại diện các khách mời danh dự, ông Tsutomu Takebe đã có bài phát biểu về vai trò của trường Đại học Việt Nhật đối với việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, khơi dậy tinh thần ý chí phấn đấu trong mỗi tân học viên trên con đường tìm kiếm tri thức sắp tới. Ngài Tsutomu Takebe được biết đến là một đại biểu hoạt động tich cực trong việc kết nối và xây dựng mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản, ông chính là người góp phần vào sự hình thành và thúc đẩy sự phát triển của trường Đại học Việt Nhật.

Ông Takebe Tsutomu - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, Nguyên Tổng thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản phát biểu tại buổi lễ
TS. Hà Minh – TGĐ CONINCO chụp hình với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Ban lãnh đạo và học viên Trường Đại học Việt Nhật

Trường Đại học Việt Nhật là đối tác chiến lược của CONINCO. Hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Với phương châm con người là cốt lõi, CONINCO luôn giữ mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các trường đại học trong và ngoài nước. CONINCO luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên, học viên trong hoạt động thực hành, thực tập và là một trong những địa chỉ tuyển dụng sinh viên, học viên làm việc trong tương lai. Hàng năm CONINCO vẫn tổ chức các chương trình cấp học bổng và cử cán bộ tham gia các chương trình đào tạo tại nước ngoài nhằm nâng cao chuyên môn và trình độ đội ngũ cán bộ công ty.