Tổng giám đốc CONINCO dự Lễ khai giảng năm học 2020 -2021 và phát biểu chúc mừng các tân thạc sĩ Trường Đại học Việt Nhật

Thứ bảy, 07/11/2020    Hợp tác quốc tế

Tổng giám đốc CONINCO dự Lễ khai giảng năm học 2020 -2021  và phát biểu chúc mừng các tân thạc sĩ Trường Đại học Việt Nhật

Ngày 07 tháng 11 năm 2020, Tổng Giám đốc CONINCO TS. Hà Minh đã tham dự Lễ khai giảng năm học 2020-2021 và phát biểu chúc mừng các tân thạc sĩ khóa 3 trường Đại học Việt Nhật trong lễ trao bằng tốt nghiệp tại hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Buổi lễ diễn ra với sự góp mặt của nhiều đại biểu đến từ chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham gia ngài Takio Yamada – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Daisuke Okabe - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Akira Shimizu - Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA); Ông Takeo Nakajima - Trưởng đại diện Văn phòng JETRO Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải và PGS.TS Phạm Bảo Sơn – Phó Giám đốc Đại học Quốc Gia Hà Nội, GS.TS Nguyễn Đình Đức – Trưởng Ban đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội, Ông Vũ Thanh Sơn - Cục trưởng Cục Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức trung ương.

Vì đại dịch COVID - 19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới nên một số quan chức cao cấp của Nhật Bản đã không thể đến Việt Nam tham dự trực tiếp buổi lễ. Tại đầu cầu Nhật Bản, có sự tham gia của ngài Tsutomu Takebe - Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật Việt; GS.Tanaka Aiji - Giám đốc đại học Waseda; GS.Tanaka Yuko - Giám đốc đại học Hosei; cùng toàn thể giám đốc và đồng giám đốc các chương trình đào tạo thạc sĩ, đại học, các chuyên gia Nhật Bản, thầy giáo cô giáo, cán bộ hành chính và học viên, sinh viên của Trường Đại học Việt Nhật. 

Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật – GS. Furuta Motoo phát biểu tại buổi lễ

Lễ khai giảng và lễ tốt nghiệp là những buổi lễ quan trọng của trường Đại học Việt Nhật, là khoảnh khắc đặc biệt của mỗi tân sinh viên, học viên và tân thạc sĩ khi bắt đầu một hành trình mới trong cuộc đời của mình. Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Furuta Motoo đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ, các học viên, sinh viên và các tân thạc sĩ của trường. GS. Furuta Motoo nhấn mạnh, buổi lễ khai giảng 2020 – 2021 là một buổi lễ đặc biệt đối với toàn thể Ban giám hiệu và các thầy cô giáo, các cán bộ trường Đại học Việt Nhật bởi đây là năm đầu tiên trường Đại học Việt Nhật mở khóa đào tạo cử nhân chất lượng cao. Chúc cho các tân sinh viên, học viên học tập tốt tại môi trường Đại học Việt Nhật.

Ngài Takio Yamada – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Buổi lễ khai giảng và lễ trao bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Việt Nhật năm nay vinh dự được đón tiếp và nhận lời chúc mừng của ngài Takio Yamada – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Với mục tiêu khai thác điểm mạnh của Việt Nam, Nhật Bản, ngài Takio Yamada hi vọng Đại học Việt Nhật sẽ trở thành trường Đại học có thế mạnh về nghiên cứu công nghệ tiên tiến đóng góp cho sự phát triển bền vững của hai nước. Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền cũng nêu rõ chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ hết sức cho trường Đại học Việt Nhật, chúc các bạn tự tin, tiếp tục phát triển hơn nữa.

TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc CONINCO với 10 năm nghiên cứu và giảng dạy tại trường Đại học Tổng hợp Saitama (Nhật Bản) phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc CONINCO, người đã có 10 năm nghiên cứu và giảng dạy tại trường Đại học Tổng hợp Saitama (Nhật Bản) đã gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên, học viên và tân thạc sĩ trường Đại học Việt Nhật. Tổng Giám đốc chia sẻ niềm vui cùng mỗi học viên và hi vọng mỗi học viên luôn học tập, làm việc với tinh thần chuyên nghiệp, bằng niềm đam mê, sự bền bỉ và tâm hồn cởi mở để học hỏi và phát triển hàng ngày. Đại học Việt Nhật là trường Đại học biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác, là cầu nối giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Bởi vậy, sinh viên, học viên trường Đại học Việt Nhật sẽ là đại diện cho những giá trị cao đẹp của hai nước, là hạt nhân đóng góp nên sự phát triển và xây dựng mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng khăng khít. Tổng giám đốc TS. Hà Minh gửi đến các bạn học viên thông điệp về “tầm quan trọng của sự cống hiến và trách nhiệm của việc sử dụng những gì bạn đã học được và năng lượng của bạn để tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng xung quanh các bạn” và chúc những điều tốt đẹp nhất tới các học viên, hi vọng các bạn sẽ luôn luôn đón nhận thử thách và sự thay đổi để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục thế giới của chính mình.

TS. Hà Minh chụp ảnh cùng ngài Takio Yamada – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các đại biểu cấp cao đến từ hai nước Việt Nam – Nhật Bản
TS. Hà Minh chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo trường Đại học Việt Nhật
TS. Hà Minh chúc mừng các tân sinh viên, học viên và tân thạc sĩ trường Đại học Việt Nhật

Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc các tân sinh viên, học viên, thạc sĩ và toàn thể ban giám hiệu và CBNV trường Đại học Việt Nhật bước vào một năm học mới, chặng đường mới với những thành công mới. 

Đại học Việt Nhật là đối tác chiến lược của CONINCO. Hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Với phương châm con người là cốt lõi, CONINCO luôn giữ mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các trường đại học trong và ngoài nước. CONINCO luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên, học viên trong hoạt động thực hành, thực tập và là một trong những địa chỉ tuyển dụng sinh viên, học viên làm việc trong tương lai. Hàng năm CONINCO vẫn tổ chức các chương trình cấp học bổng và cử cán bộ tham gia các chương trình đào tạo tại nước ngoài nhằm nâng cao chuyên môn và trình độ đội ngũ cán bộ công ty.