Tổng giám đốc CONINCO giảng bài tại Đại học Tổng hợp Saitama Nhật Bản

Thứ năm, 07/03/2019    Hợp tác quốc tế

Tổng giám đốc CONINCO giảng bài tại Đại học Tổng hợp Saitama Nhật Bản

   Ngày 07/3/2019, nhận lời mời của Đại học Tổng hợp Saitama (Nhật Bản), Tổng giám đốc CONINCO - TS. Hà Minh đã tham dự Hội thảo quốc tế tại Đại học Tổng hợp Saitama và có bài giảng tại trường. Cũng trong chuyến công tác tại Nhật Bản, TS. Hà Minh được mời tham dự Lễ vinh danh GS. Hiroshi Mutsuyoshi - nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp Saitama – nguyên Viện trưởng Viện Bê tông dự ứng lực Nhật Bản (JPCI), cho những cống hiến của giáo sư dành cho Đại học Tổng hợp Saitama, trước khi về hưu.

Hội thảo ngày 07/3/2019 được diễn ra với sự hiện diện của các đại diện quốc tế đến từ các công ty, trường Đại học hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng của Australia, Nhật Bản và Việt Nam, đồng thời các đại diện cũng là các cựu nghiên cứu sinh tại Đại học Tổng hợp Saitama. Trong đó, TS. Hà Minh - Tổng giám đốc CONINCO được mời tham gia với tư cách khách mời danh dự, đồng thời là một trong những diễn giả chính của Hội thảo tại trường Đại học Tổng hợp Saitama. TS. Hà Minh đã có hơn 10 năm nghiên cứu và giảng dạy tại trường Đại học Tổng hợp Saitama trước khi về làm việc tại CONINCO năm 2009. GS. Hiroshi Mutsuyoshi là giáo sư hướng dẫn TS. Hà Minh trong quá trình làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại trường Đại học Tổng hợp Saitama.

Hội thảo xoay quanh chủ đề phát triển ngành xây dựng ứng dụng công nghệ kỹ thuật trong thời đại ngày nay, với bốn bài giảng chọn lọc đến từ các giáo sư của trường Đại học Southern Queensland Australia, các lãnh đạo doanh nghiệp của Rockfield Technologies Australia và CONINCO Việt Nam. Với bài thuyết trình và giảng dạy mang chủ đề “Xu hướng phát triển của ngành xây dựng ở Việt Nam trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, TS. Hà Minh không chỉ đưa ra những tham luận từ quan điểm của các đơn vị đào tạo và nghiên cứu, mà còn đem đến một phần góc nhìn thực tiễn xuất phát từ nghiệp vụ sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và của CONINCO nói riêng trước nhu cầu chuyển biến mạnh mẽ cả về nghiên cứu phát triển kỹ thuật công nghệ, cả về phát triển đào tạo nhân sự chất lượng trong thời đại công nghệ 4.0.

TS. Hà Minh - Tổng giám đốc CONINCO thuyết trình tại Hôi thảo (ngoài cùng từ phải vào)
TS. Hà Minh (phía bên trái) giao lưu và tặng quà GS. Hiroshi Mutsuyoshi

[]

Tham gia hội thảo với tư cách khách mời quốc tế, nhận được nhiều đánh giá cao của bạn bè đồng nghiệp và các học viên nghiên cứu sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới, CONINCO đã tạo dấu ấn mạnh mẽ và để lại hình ảnh một đơn vị chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và nghiên cứu tại Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu CONINCO vươn ra thị trường quốc tế.

Là đối tác lâu năm với Đại học Tổng hợp Saitama, đây cũng được xem là cơ hội để CONINCO củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài với trường Đại học hàng đầu Nhật Bản này, phục vụ cho việc nâng cao trình độ nguồn nhân lực cho CONINCO nói riêng và Việt Nam nói chung.

[] []

   Ngày 08/3/2019, lễ vinh danh GS. Hiroshi Mutsuyoshi được tổ chức tại Tòa thị chính thành phố Saitama. Tham dự Lễ vinh danh ngoài sự có mặt của các quan chức chính phủ Nhật Bản, đại diện các Tập đoàn xây dựng lớn của Nhật Bản, Lãnh đạo Đại học Tổng hợp Saitama, đại diện của các thế hệ đồng nghiệp, sinh viên Nhật Bản của GS Hiroshi Mutsuyoshi còn có các đại diện là cựu nghiên cứu sinh quốc tế do Giáo sư hướng dẫn: TS. Hà Minh - Tổng giám đốc CONINCO, GS. Thiru Aravinthan và TS. Allan C. Manalo đến từ Đại học Southern Queensland, Australia; TS. Govinda Pandey - CEO công ty Rockfield Technologies Australia. Lễ vinh danh nhằm tri ân giáo sư với gần 40 năm làm việc và cống hiến đã để lại những thành tựu, đóng góp nổi bật cho Đại học Tổng hợp Saitama. GS. Hiroshi Mutsuyoshi là một trong những người tiên phong đã thành lập Chương trình sau đại học quốc tế về Kỹ thuật Xây dựng và Môi trường, đến nay chương trình đã thu hút hàng trăm lượt học viên quốc tế. Giáo sư được nhận nhiều giải thưởng uy tín quốc tế cho các công trình nghiên cứu của mình từ Hiệp hội Kỹ sư Nhật Bản, Viện Bê tông Nhật Bản, Viện Bê tông dự ứng lực Nhật Bản, Hiệp hội Kỹ sư Mỹ, Viện Bê tông Mỹ … Ngoài ra, GS. Hiroshi Mutsuyoshi cũng đã có nhiều đóng góp cho nền nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Giáo sư là một trong những người thành lập chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ giữa Đại học Tổng hợp Saitama và Đại học Xây dựng, là giáo viên hướng dẫn của nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam tại Đại học Tổng hợp Saitama, là thành viên ban cố vấn của Hội kết cấu công nghệ và xây dựng Việt Nam. Giáo sư đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Tiếp đó, một bữa tiệc gala dinner trang trọng và ấm cúng đã được tổi chức tại khách sạn Urawa Washington Hotel để lại nhiều cảm xúc đối với tất cả các khách mời của Lễ vinh danh.

Một số hình ảnh tại Lễ vinh danh:

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

[]

GS. Hiroshi Mutsuyoshi giới thiệu các công trình nghiên cứu của TS. Hà Minh tại Tòa thị chính Thành phố Saitama
[]
TS. Hà Minh (bên phải) chụp ảnh lưu niệm với GS. Hiroshi Mutsuyoshi (ở giữa) và GS. Hiroki Yamaguchi – Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp Saitama (bên trái)
[]
TS. Hà Minh chụp ảnh lưu niệm với gia đình GS. Hiroshi Mutsuyoshi