Tổng giám đốc CONINCO kiểm tra Dự án Nhà ga hành khách Cảng hàng không Phù Cát
Thứ tư, 05/04/2017 Hoạt động kinh doanh
Từ đầu năm 2017, ban lãnh đạo CONINCO thường xuyên đi kiểm tra các công trình CONINCO đang cung cấp dịch vụ trên khắp cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa … Ngày 05/04/2017, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Công cùng Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Quân đã đi kiểm tra tiến độ và chất lượng dự án Nhà ga hành khách cảng hàng không Phù Cát – Bình Định. CONINCO thực hiện dịch vụ Tư vấn giám sát thi công công trình và lắp đặt thiết bị tại dự án này.
Hiện nay, công trình đang thực hiện đến giai đoạn khoan cọc đại trà đảm bảo tiến độ đề ra là 5 cọc/ngày. Dự kiến nhà ga hành khách cảng hàng không Phù Cát sẽ thi công trong thời gian 420 ngày, tuy nhiên công trình đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ còn 350 ngày nhằm mục đích hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết nguyên đán 2018 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch.
Tại công trình dự án, Chủ tịch HĐQT, TGĐ đôn đốc, yêu cầu các cán bộ phải luôn tập trung công tác, thực hiện đúng quy trình, giám sát chặt chẽ chất lượng công trình, an toàn lao động, vệ sinh môi trường để đáp ứng các mốc tiến độ tiếp theo của dự án, đảm bảo uy tín và chất lượng cho mỗi công trình mà CONINCO cung cấp dịch vụ.
Dự án Nhà ga hành khách – Cảng hàng không Phù Cát được thiết kế gồm 2 tầng, lấy ý tưởng từ hình ảnh của Đàn Nam Giao. Tầng 1 có hình vuông tượng trưng cho Đất, tầng 2 có hình tròn tượng trưng cho Trời, ở giữa nhà ga có khoảng trống hình tròn thông suốt từ tầng trệt lên mái nhà ga để hấp thụ trực tiếp ánh sáng và khí trời, âm dương hòa hợp, tạo thế vững chắc giúp CHK Phù Cát phát triển ổn định và bền vững. Trên mái của tầng 1 được trồng cỏ và cây xanh làm cho nhà ga mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, đồng thời tạo cảnh quan và không gian xanh mát cho nhà ga.
Sau khi được nâng cấp, nhà ga hành khách CHK Phù Cát có năng lực phục vụ 600 hành khách giờ cao điểm, công suất thiết kế 1,5 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 2,4 triệu hành khách/năm. Tầng 1 để phục vụ hành khách đi và đến, bao gồm sảnh chính, khu vực làm thủ tục hàng không, khu phân loại hành lý, quầy vé và khu vực kiểm tra an ninh, khu băng chuyền hành lý phục vụ hành khách đến; tầng 2 sử dụng làm phòng chờ ra máy bay, phòng khách hạng thương gia và dịch vụ thương mại.