Tổng Giám đốc CONINCO tham dự buổi Thẩm định đề án mở chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học Quốc Gia Hà Nội

Thứ sáu, 05/11/2021    Tin nội bộ

Tổng Giám đốc CONINCO tham dự buổi Thẩm định đề án mở chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học Quốc Gia Hà Nội

Tiền thân là viện cơ giới hoá và công nghệ xây dựng nên các hoạt động nghiên cứu và phối hợp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn được CONINCO chú trọng trong suốt quá trình phát triển của Công ty. Là doanh nghiệp tích cực hợp tác chặt chẽ với các trường đại học trong và ngoài nước, CONINCO có chương trình cử cán bộ đi nghiên cứu học tập tại các trường Đại học nổi tiếng ở Đức, Pháp,  Mỹ ; Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…nằm nâng cao chất lượng cán bộ CONINCO và thế hệ tương lai. CONINCO cũng là doanh nghiệp đầu tiên kí biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Việt Nhật và trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017. Nhằm hiện thực hoá một cách sâu sắc biên bản ghi nhớ giữa các bên, đầu tháng 11/2021, TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc CONINO, người đã có 10 năm nghiên cứu và giảng dạy tại trường Đại học Tổng hợp Saitama (Nhật Bản) đã tham dự buổi thẩm định Đề án mở chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Quản lí đô thị & công trình và Đề án mở chương trình đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Kĩ thuật xây dựng của trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Căn cứ theo quyết định 911/QĐ-TTg ngày 17 tháng 6 năm 2010 về phê duyệt Đề án “Đào tạo giảng viên có trình độ Tiến sỹ cho các trường Đại học, cao đẳng giai đoạn 2010-2020” của Thủ tướng Chính phủ, trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN đã khẩn trương triển khai xây dưng đề án đào tạo bậc thạc sĩ, tiến sĩ trong từng chuyên ngành. Hiện nay, trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN tổ chức 10 chương trình đào tạo thạc sĩ và 08 chương trình đào tạo tiến sỹ, trong đó có 2 chương trình đào tạo chuẩn quốc tế (1 thạc sĩ, 1 tiến sỹ) với quy mô đào tạo bậc thạc sĩ là 250 học viên, bậc tiến sỹ là 100 nghiên cứu sinh. Tỉ lệ Giáo sư và Phó Giáo sư đạt 17,7% (8 giáo sư, 29 phó giáo sư, 81 tiến sỹ). Nhà trường đã thực hiện kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN – QA) và đánh giá theo tiêu chuẩn của ĐHQGHN đối với 6 chương trình đào tạo.

Xây dựng hiện nay có vai trò quan trọng trong sự phát triển về cơ sở, hạ tầng, giao thông, đô thị của mỗi đất nước và là một trong những ngành mà nhiều nước công nghiệp phát triển đang ưu tiên. Ngày 4/10/2021 Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã ký quyết định 2932/QĐ-ĐHQGHN về việc thành lập Hội đồng thẩm định Đề án mở chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Quản lý đô thị & công trình và Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng bao gồm các Giáo sư, Tiến sĩ của trường ĐHQGHN, Đại học Thuỷ Lợi, Đại học Xây dựng, Đại học GTVT, cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản, và TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc CONINCO. Việc mở chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ các chuyên ngành sẽ góp phần cung cấp đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai với trình độ kiến thức, chuyên môn liên tục được cập nhật, được nắm bắt các công nghệ tiên tiến nhất với kỹ năng xử lý, tổ chức thực hiện khoa học và chuyên nghiệp đáp ứng được nhu cầu cấp thiết cho sự phát triển và hội nhập của đất nước. 

Với chiều dài phát triển của CONINCO nói chung, những kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy và điều hành của Tổng Giám đốc TS. Hà Minh nói riêng, hi vọng CONINCO sẽ đóng góp một phần trong việc nâng cao tính thực tiễn của các chương trình đào tạo. Chúc đề án mở chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Quản lí đô thị & công trình và đề án mở chương trình đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Kĩ thuật xây dựng sớm hoàn thiện và được triển khai, góp phần xây dựng Trường ĐHCN – ĐHQGHN thành một trung tâm nghiên cứu khoa học có đẳng cấp quốc tế. Chúc cho mối liên hệ gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học ngày càng bền vững.