Viện nghiên cứu Kinh tế khu vực Đông Nam Á và Đông Á- ERIA đến thăm và làm việc tại CONINCO

Thứ tư, 09/10/2019    Hợp tác quốc tế

Viện nghiên cứu Kinh tế khu vực Đông Nam Á và Đông Á- ERIA đến thăm và làm việc tại CONINCO

Ngày 9 tháng 10 năm 2019, đại diện của Viện nghiên cứu Kinh tế khu vực Đông Nam Á và Đông Á- ERIA đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ và Kiểm định xây dựng – CONINCO.

Tham dự buổi làm việc, về phía đối tác có ông Yasuhiro Yamada – Trợ lý cấp cao của Chủ tịch CLMV Affairs, ông Masihato Ambashi - Tiến sĩ kinh tế học, và ông Takuya Fujita - Cố vấn chính sách cấp cao.

Tiếp đón đối tác, về phía CONINCO có TS. Nguyễn Đắc Phương – Trưởng phòng Thị trường và Quan hệ quốc tế và Bà Đậu Thị Thu Đan – Phó phòng Thị trường và Quan hệ quốc tế.

Tại buổi họp, đại diện của ERIA bày tỏ, trong nỗ lực để xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN của các nước thành viên ASEAN, Viện kinh tế ERIA đóng vai trò hỗ trợ trong việc cung cấp các khuyến nghị chính sách để kích thích tăng trưởng kinh tế trong khu vực, tăng cường hội nhập khu vực. Viện Kinh tế ERIA sẽ kết hợp với các tổ chức, công ty tại các nước thành viên ASEAN để tiến hành chương trình nghiên cứu chính sách của nước sở tại để tạo điều kiện xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN. Với kinh nghiệm và vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, CONINCO là lựa chọn tối ưu của ERIA, đại diện ERIA mong muốn được hợp tác với CONINCO trong thời gian tới.

Đáp lại sự tin tưởng của đối tác, TS.Nguyễn Đắc Phương cũng chia sẻ CONINCO luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ ERIA trong việc thực hiện nghiên cứu chính sách tại Việt Nam.

Buổi làm việc diễn ra thành công tốt đẹp, hai bên hy vọng sẽ phối hợp chặt chẽ hợp tác trong thời gian tới.

* Thông tin về đối tác: 

ERIA là một tổ chức quốc tế được thành lập theo thỏa thuận của các nhà lãnh đạo của 16 quốc gia thành viên Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS). Vai trò chính của nó là tiến hành nghiên cứu và phân tích chính sách để tạo thuận lợi cho việc xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và hỗ trợ xây dựng cộng đồng khu vực rộng lớn hơn.