Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng kiểm tra dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Thứ năm, 23/11/2023    Hoạt động kinh doanh

Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng kiểm tra dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Trong 2 ngày 22 và 23/11, đoàn công tác của cơ quan thường trực Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (Hội đồng kiểm tra nhà nước) do ông Bùi Xuân Dũng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng kiểm tra nhà nước làm trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra công tác triển khai thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Theo đó, đoàn công tác đã kiểm tra các bước thi công quan trọng của dự án để đảm bảo công trình được đưa vào vận hành ngay sau khi hoàn thành. Trong đợt kiểm tra lần này, đoàn công tác của Hội đồng kiểm tra nhà nước đặc biệt quan tâm đến công tác san nền, đào lấp, kết cấu thép, vật liệu sử dụng cho công trình.

Đoàn công tác của Hội đồng kiểm tra nhà nước kiểm tra thực tế công tác thi công dự án Sân bay Long Thành

Sau 2 ngày kiểm tra thực tế hiện trường, công tác thí nghiệm và hồ sơ giấy tờ cùng chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các liên danh nhà thầu thi công, liên danh tư vấn giám sát, các chuyên gia của đoàn công tác đánh giá cao công tác tổ chức thi công, quản lý chất lượng, công tác chuẩn bị vật tư, đặc biệt các trạm bê tông công suất lớn tại công trường.
Đối với hạng mục san nền, đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực của ACV và các nhà thầu trong việc đảm bảo chất lượng san nền, một số tồn tại trước đây đã được khắc phục. Đồng thời, đoàn công tác cũng đề nghị, trong điều kiện thời tiết thuận lợi như hiện nay, nhà thầu các hạng mục cần tập trung thêm nhân sự để đẩy nhanh vượt tiến độ. Cùng với đó, một số nội dung về kỹ thuật đã được đoàn công tác đưa ra và có những kiến nghị cụ thể để công trình được hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao nhất.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là công trình thế kỷ, có quy mô rất lớn, tính chất phức tạp, yêu cầu rất cao về chất lượng, công nghệ. Dự án được Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, nhân dân hết sức quan tâm và kỳ vọng. Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng về mặt phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, biểu tượng khẳng định sự vươn lên của Việt Nam, một bước tiến trong công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hàng không, cũng như năng lực, trình độ của các doanh nghiệp Việt Nam trong tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật thi công, xây dựng hạ tầng giao thông hiện đại. 

Đoàn Tư vấn CONINCO tại công trường dự án

CONINCO là đơn vị thực hiện tư vấn nhiều gói thầu thuộc dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đặc biệt là nhiệm vụ Tư vấn Giám sát (TVGS), thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công (BVTC) công trình Nhà ga hành khách, dự án thành phần 3. Với năng lực và kinh nghiệm triển khai hầu hết tất cả các cảng hàng không trên cả nước, CONINCO cam kết làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, đạt tiến độ, hợp tác nhịp nhàng, hiệu quả an toàn trong thi công, nghiêm minh trong giám sát, tư vấn kiểm tra để đảm bảo chất lượng công trình. 

Hoa Lữ