CONINCO đạt giải thưởng Kiến trúc Quốc gia cho 2 dự án Viện kiểm sát nhân dân tối cao và CONINCO TOWER

Thứ năm, 30/12/2021    Coninco Tower

CONINCO đạt giải thưởng Kiến trúc Quốc gia cho 2  dự án Viện kiểm sát nhân dân tối cao và CONINCO TOWER

Tối 29/12/2021, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia lần thứ XIII 2020 – 2021 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức. Đây là giải thưởng chính thống, có uy tín, có giá trị và lâu năm nhất trong hệ thống Giải thưởng của Nhà nước về lĩnh vực Kiến trúc. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác phẩm kiến trúc xuất sắc và tác giả có nhiều thành công trong sáng tạo theo định hướng của Đảng về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần phát triển đất nước. Dự án Viện kiểm sát nhân dân tối cao do liên danh CONINCO – NIHON SEKKEI chủ trì thiết kế vinh dự nhận giải Bạc cho thể loại tác phẩm kiến trúc xuất sắc tại Việt Nam có sự tham gia của KTS nước ngoài và dự án Trụ sở CONINCO TOWER vinh dự nhận giải Đồng cho thể loại kiến trúc công cộng – Hạng mục công trình thương mại/trụ sở.

Giải thưởng Kiến trúc quốc gia (GTKTQG) lần thứ XIII (2020-2021) được tổ chức trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp trên cả nước nhưng với sự quyết tâm của Ban tổ chức cùng sự hưởng ứng của giới Kiến trúc sư nên đã thu hút được 212 tác phẩm tham dự ở các thể loại (Quy hoạch xây dựng đô thị - nông thôn; thiết kế công trình; thiết kế cảnh quan; thiết kế nội thất; bảo tồn di sản; lý luận phê bình, phản biện kiến trúc). GTKTQG lần thứ XIII đề cao tinh thần “Khai thác bản địa – Kết nối công nghệ”, tôn vinh các tác phẩm và tác giả có nhiều sáng tạo kiến trúc theo hướng hiện đại nhưng vẫn gắn với bản sắc văn hóa địa phương, vùng miền, tạo môi trường sống tốt nhất cho người dân, cho cộng đồng, thích ứng với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và đại dịch. Giải thưởng cũng đồng thời khuyến khích Kiến trúc sư ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong thiết kế kiến trúc, phù hợp với thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ.

KTS Trần Đức Tài – Chủ trì kiến trúc nhận giải Đồng hạng mục công trình thương mại/trụ sở cho dự án CONINCO TOWER
Các nhóm tác giả/tác giả đạt giải Đồng
PTGĐ KTS. Nguyễn Đăng Quang (thứ 2 từ phải sang) và KTS Trần Đức Tài nhận giải Bạc cho dự án Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Các nhóm tác giả/ tác giả đạt giải Bạc

Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia dành cho 02 dự án CONINCO trực tiếp thiết kế một lần nữa khẳng định năng lực, sự chuyên nghiệp và tận tâm trong từng dịch vụ CONINCO cung cấp. Dù trong hoàn cảnh nào, mỗi KTS CONINCO nói riêng và CONINCO nói chung vẫn đã, đang và sẽ tiếp tục lao động sáng tạo, góp phần xây dựng nền văn hóa, nền kiến trúc dân tộc hiện đại giàu bản sắc, tạo dựng không gian sống an toàn, bền vững cho con người, cho cộng đồng. 

Sự thành công của từng công trình CONINCO tham gia là sự thành công của chiến lược phát triển bền vững của HĐQT, Ban lãnh đạo CONINCO; khẳng định tầm nhìn chiến lược cũng như những tâm huyết mà CONINCO đã và đang dày công kiến tạo nên những công trình đẳng cấp, chất lượng.  

Hoa Lữ