UNDP đánh giá cao kết quả sử dụng năng lượng hiệu quả của công trình CONINCO TOWER

Thứ năm, 02/06/2022    Coninco Tower

UNDP đánh giá cao kết quả sử dụng năng lượng hiệu quả của công trình CONINCO TOWER

Sáng ngày 02/06/2022, ông Patrick Haverman – Phó Trưởng đại diện Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam cùng đoàn cán bộ UNDP đã đến thăm và làm việc tại CONINCO để trao đổi kết quả hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả của UNDP đối với công trình CONINCO TOWER. 

Tham gia làm việc với đoàn chuyên gia có ông Nguyễn Đăng Quang – Phó Tổng Giám đốc, Chủ nhiệm thiết kế dự án CONINCO TOWER, ông Trần Đức Tài - Phó Trưởng phòng Quản lý Kỹ thuật, Chủ trì kiến trúc dự án CONINCO TOWER, bà Ngô Thanh Hà – Phó Trưởng phòng Kinh doanh; bà Huỳnh Thị Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà.

Công trình CONINCO TOWER là 1 trong 23 dự án được lựa chọn tham gia Hợp phần trình diễn công nghệ, giải pháp TKNL trong ngành xây dựng thuộc dự án EECB do Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ cho Bộ Xây dựng thông qua Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), được triển khai trong giai đoạn 2016 – 2020. Dự án có mục tiêu dài hạn là cắt giảm cường độ phát thải khí nhà kính từ ngành Xây dựng ở Việt Nam và mục tiêu trực tiếp là cải thiện việc sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại, văn phòng và chung cư cao tầng tại Việt Nam. Trình diễn và nhân rộng giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng (TKNL) trong ngành Xây dựng là một trong 3 hợp phần quan trọng của dự án.

Công trình CONINCO TOWER đạt giải Ba Giải Kiến trúc quốc gia 2020-2021; Giải Nhất thiết kế Giải VECAS ADWARD 2020 và được chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng trong tuần lễ Công trình xanh 2020

Trao đổi với ông Patrick Haverman, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Quang khẳng định, việc CONINCO tham gia Hợp phần trình diễn công nghệ, giải pháp TKNL là một quyết định đúng đắn. Khi tham gia chương trình, nhóm thiết kế của CONINCO cùng chuyên gia của dự án đã tính toán các giải pháp từ thiết kế kiến trúc, đến việc lựa chọn vật liệu cao cấp tốt nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, thiết bị cơ điện tối ưu như: sử dụng kính lowE, tường bê tông rỗng cách nhiệt, điều hòa VRV hệ số COP cao, hệ thống thu hồi nhiệt trung tâm, mật độ công suất chiếu sáng thấp với đèn LED TKNL…để tòa nhà được hoạt động tốt nhất và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hiện nay tòa nhà CONINCO TOWER được đánh giá tốt về môi trường không khí cũng như cách bố trí hệ thống ánh sáng, điều hòa… hợp lý. Là công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam cũng là người trực tiếp được hưởng lợi ích từ công trình TKNL mang lại, PTGĐ Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh việc sử dụng các giải pháp TKNL cũng chính là một yếu tố tạo nên giá trị gia tăng cho khách hàng và CONINCO sẽ tư vấn để lan tỏa rộng hơn nữa đến các chủ đầu tư giúp hình thành một thế hệ các công trình TKNL tại Việt Nam trong tương lai.

Cảm ơn sự đón tiếp của Ban lãnh đạo CONINCO, ông Patrick Haverman – Phó Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam chia sẻ, sự thành công của công trình CONINCO TOWER khi tham gia Hợp phần trình diễn công nghệ, giải pháp TKNL của UNDP là một sự khởi đầu để tiếp tục những hợp tác trong thời gian tới giữa CONINCO và UNDP cho các dự án về năng lượng; ông hi vọng những kết quả thực tế sử dụng các giải pháp TKNL của công trình CONINCO TOWER sẽ được chia sẻ và nhân rộng. Ông Patrick Haverman cũng khẳng định UNDP rất cần những đối tác như CONINCO để hợp tác cùng thúc đẩy phát triển công trình TKNL, công trình xanh tại Việt Nam. 

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, PTGĐ Nguyễn Đăng Quang gửi lời cảm ơn đến ông Patrick Haverman và các vị lãnh đạo, chuyên gia của dự án đã đồng hành cùng CONINCO trong quá trình thực hiện công trình CONINCO TOWER để CONINCO xây dựng thành công một công trình đạt hiệu quả về kiến trúc, về công năng sử dụng cũng như hiệu quả kinh doanh. PTGĐ nhấn mạnh, CONINCO luôn sẵn sàng tham gia và hỗ trợ UNDP trong các chương trình sắp tới về các giải pháp năng lượng, đó cũng là trách nhiệm của đơn vị tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam như CONINCO. 

Kết thúc buổi làm việc, đoàn chuyên gia UNDP đã đi tham quan tòa nhà CONINCO và đánh giá cao kết quả sử dụng năng lượng của tòa nhà CONINCO TOWER. Hi vọng với sự thành công của dự án CONINCO TOWER, CONINCO và UNDP sẽ tiếp tục hợp tác trong việc nhân rộng mô hình các công trình TKNL tại Việt Nam trong tương lai.

PTGĐ Nguyễn Đăng Quang dẫn đoàn tham quan khu vực trưng bày hình ảnh những công trình trọng điểm CONINCO thực hiện
Đoàn tham quan không gian và nội thất tòa nhà CONINCO TOWER
Đoàn kiểm tra các chỉ số sử dụng năng lượng tại tòa nhà CONINCO TOWER

Hoa Lữ