Đoàn chuyên gia GEF/UNDP làm việc với CONINCO về dự án trình diễn công nghệ giải pháp tiết kiệm năng lượng của tòa nhà CONINCO TOWER

Thứ tư, 20/01/2021    Coninco Tower

Đoàn chuyên gia GEF/UNDP làm việc với CONINCO về dự án trình diễn công nghệ giải pháp tiết kiệm năng lượng của tòa nhà CONINCO TOWER

Sáng ngày 20/1/2021, đoàn chuyên gia GEF/UNDP đã đến và làm việc tại CONINCO để đánh giá cuối kỳ kết quả trình diễn công nghệ giải pháp tiết kiệm năng lượng của tòa nhà CONINCO TOWER thuộc dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam (EECB). 

Tham gia buổi làm việc, về phía đoàn công tác đánh giá cuối kỳ UNDP/GEF có ông Dinesh Aggarwar - Chuyên gia quốc tế, bà Đặng Thị Ngọc DUng - Chuyên gia trong nước, bà Hoàng Thị Kim Cúc - Quản đốc dự án EECB. 

Về phía CONINCO có Tổng Giám đốc TS. Hà Minh, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Huy Anh, Tổng Giám đốc Công ty Conimec TS. Nguyễn Đình Đào, Giám đốc Trung tâm Thiết kế 1 Trần Đức Tài, Phó Trưởng Phòng Quản lý Kỹ thuật Tạ Đức Hoàng cùng các cán bộ đại diện Tư vấn thiết kế và Ban Quản lý dự án CONINCO TOWER.

Dự án EECB do Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ cho Bộ Xây dựng thông qua Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), được triển khai trong giai đoạn 2016 – 2020. Dự án có mục tiêu dài hạn là cắt giảm cường độ phát thải khí nhà kính từ ngành Xây dựng ở Việt Nam và mục tiêu trực tiếp là cải thiện việc sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam. Trình diễn và nhân rộng giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng (TKNL) trong ngành Xây dựng là một trong 3 hợp phần quan trọng của dự án.

Triển khai hợp phần nói trên, từ năm 2017 đến nay, dự án EECB đã lựa chọn được 18 công trình trình diễn, trong đó có 8 công trình xây dựng mới, 10 công trình cải tạo để hỗ trợ, tư vấn các giải pháp TKNL. Và CONINCO TOWER là một trong 8 dự án được lựa chọn tham gia Hợp phần trình diễn công nghệ, giải pháp TKNL trong ngành xây dựng. Công trình CONINCO TOWER được thiết kế đặc trưng với khối kính lớn, mặt đứng với các nan phân vị ngang, đứng và áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng chính bao gồm: Tối ưu hóa lớp vỏ, sử dụng kính lowE, tường bê tông rỗng cách nhiệt, điều hòa VRV hệ số COP cao, hệ thống thu hồi nhiệt trung tâm, mật độ công suất chiếu sáng thấp với đèn LED TKNL. CONINCO TOWER cũng là công trình hoàn thành sớm nhất và được đưa vào vận hành từ tháng 10/2019. Năm 2020, công trình CONINCO TOWER đạt giải nhất Thiết kế giải VECAS AWARDchứng nhận công trình hiệu quả năng lượng trong tuần lễ Công trình Xanh.

Công trình CONINCO TOWER đạt giải nhất Thiết kế giải VECAS ADWARD 2020 và được chứng nhận công trình hiệu quả năng lượng trong tuần lễ Công trình xanh 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc TS. Hà Minh gửi lời cảm ơn tới đoàn chuyên gia GEF/UNDP đã hỗ trợ CONINCO trong quá trình triển khai dự án. Sau hơn 1 năm công trình được vận hành, người sử dụng tại tòa nhà đều cảm nhận được hiệu quả dự án mà mang lại, đó là một không gian xanh, thoáng, thân thiện môi trường đặc biệt hiệu quả TKNL được thể hiện ngay ở mức tiêu thụ năng lượng trong 1 năm. Là công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam cũng là người trực tiếp được hưởng lợi ích từ công trình TKNL mang lại, Tổng Giám đốc TS. Hà Minh chia sẻ CONINCO sẽ tư vấn để lan tỏa rộng hơn nữa đến các chủ đầu tư giúp hình thành một thế hệ các công trình TKNL tại Việt Nam trong tương lai.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện chủ trì các lĩnh vực thiết kế, cơ điện, giám sát cũng đã đánh giá cao quá trình triển khai và kết quả dự án EECB mang lại cho công trình CONINCO TOWER từ việc đề xuất, khuyến nghị các giải pháp thiết kế kiến trúc, giải pháp lựa chọn vật liệu, thiết bị cơ điện tối ưu đến việc chia sẻ kinh nghiệm triển khai tại các dự án trình diễn và đồng hành cùng nhóm thiết kế, tiếp tục giám sát trong suốt giai đoạn thi công, chạy thử, vận hành công trình để bảo đảm công trình đạt được các mục tiêu thiết kế. Bên cạnh đó, các buổi hội thảo, hội nghị được tổ chức đã tăng cường nhận thức về TKNL trong công trình cho các bên liên quan như cán bộ tư vấn thiết kế, thẩm tra, giám sát thi công, quản lý, vận hành và cả người sử dụng công trình…Đồng thời, đoàn chuyên gia CONINCO cũng đã chia sẻ những vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất một số phương án khắc phục để dự án hoàn thiện và đạt hiệu quả tối ưu trong từng công trình.

Buổi đánh giá kết thúc tốt đẹp, Tổng Giám đốc TS. Hà Minh mong muốn đội ngũ chuyên gia của dự án sẽ tiếp tục thực hiện các dự án khác nhằm đẩy mạnh phát triển công trình TKNL, công trình xanh. Đoàn chuyên gia GEF/UNDP cảm ơn CONINCO đã đồng hành cùng dự án EECB trong thời gian qua, đoàn chuyên gia cũng hi vọng, với thương hiệu, uy tín và sự thành công của dự án CONINCO TOWER sẽ tiếp tục hỗ trợ Dự án trong việc nhân rộng mô hình các công trình TKNL tại Việt Nam trong tương lai.